Quản lý con người hiệu quả khó hay dễ?

Quản lý con người hiệu quả – bài toán chung của mỗi doanh nghiệp. Làm sao để nhân viên nâng cao hiệu suất, nhiệt tình hơn trong công việc, tăng doanh thu cho doanh nghiệp là điều không đơn giản.

Tuy vậy, nếu nắm được bí quyết quản lý nhân sự, mọi việc sẽ trở nên dễ dàng, hiệu quả hơn rất nhiều. Cùng tham khảo bài viết để tìm hiểu thêm

Trong thị trường cạnh tranh khắc nghiệt hiện nay, để có thể dẫn dắt doanh nghiệp của mình hoạt động đúng hướng, hiệu quả “quản lý con người hiệu quả” là vấn đề cốt yếu. Nhân sự có ổn định, đoàn kết thì doanh nghiệp mới phát triển.Để làm được điều đó nhà quản lý cần làm tốt công việc quan sát, phân công nhiệm vụ phù hợp theo đúng năng lực:

Quản lý con người hiệu quả

Lắng nghe một cách chân thành

Luôn luôn lắng nghe nhân viên một cách chân thành khi nhận được sự chia sẻ. Nhân viên cần và sẵn sàng “trải lòng” với bạn, hãy dùng nét mặt, ngôn ngữ, cử chỉ, ảnh mắt và lời gợi mở để thể hiện sự quan tâm và chăm chú lắng nghe của bạn.

Đừng vội cắt ngang hay “phủ đầu” quan điểm của nhân viên mà hãy thực sự lắng nghe, thấu hiểu và phân tích nghiêm túc. Đừng để những cuộc điện thoại cắt ngang hoặc một sự việc nhỏ làm gián đoạn cuộc bàn luận hoặc bạn không cho nhân viên tín hiệu tạm ngưng một cách nghiêm túc, lịch sự.

Phân chia nhiệm vụ cho từng nhân viên

Sự phân chia nhiệm vụ cho cá nhân, đội nhóm đóng vai trò quan trọng. Đây cũng là một trong những yếu tố giúp cho quá trình quản lý con người hiệu quả.

Hơn hết, người làm quản lý trước khi giao việc cần xem xét kỹ lưỡng năng lực nhân viên, đảm bảo công việc được giao vừa sức, sở trường của từng người. Song song với đó, bổ sung/ đào tạo thêm nhằm lấp đầy những lỗ hổng về kiến thức/ kỹ năng của nhân viên.

Phân chia nhiệm vụ cho từng nhân viên
Phân chia nhiệm vụ cho từng nhân viên

Tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển

Hãy tạo ra một môi trường đủ sáng tạo, thoải mái nhưng vẫn đảm bảo yếu tố chuyên nghiệp cho nhân viên làm việc, sáng tạo. Ngoài yếu tố vật chất (dụng cụ, không gian làm việc…), người quản lý cần hướng dẫn, hỗ trợ nhân viên hoàn thành tốt công việc được giao. Qúa trình này giúp nhân viên thích nghi với nhiệm vụ mới, nâng cao tinh thần làm việc đội nhóm.

Khen thưởng xứng đáng

Một lời động viên/ khen thưởng kịp thời cho những nỗ lực/ cố gắng của nhân viên rất cần thiết. Khen ngợi đúng lúc là động lực khiến mỗi cá nhân làm việc chăm chỉ và cống hiến nhiều hơn cho công ty. Cần tiến hành đánh giá hiệu quả nhân viên thường kỳ, qua đó biết được cá nhân nào hoàn thành tốt/ chưa tốt để có những kế hoạch bổ sung/ nâng cao năng lực kịp thời.

Đánh giá đúng năng lực của nhân viên

Trong công việc, khi nhân viên đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ và chỉ tiêu được giao, nhà quản lý nên đặc biệt tuyên dương sự cố gắng của từng nhân viên trong nhóm hoặc công ty. Việc nhìn nhận và đánh giá đúng năng lực của từng nhân viên sẽ giúp họ cảm thấy được trân trọng và tâm huyết hết mình với công việc.

Đặc biệt, nếu nhân viên gặp khó khăn hay thất bại trong công việc, nhà quản lý tuyệt đối không nên đổ lỗi và thờ ơ trước sự thất bại này. Hãy cùng nhân viên nhận trách nhiệm và tìm kiếm giải pháp tốt nhất để giải quyết vấn đề. Điều này sẽ không chỉ giúp khích lệ tinh thần sáng tạo, dám nghĩ, dám làm của nhân viên mà còn tăng cường sự gắn kết tinh thần đồng đội của cả nhóm.

Sử dụng công cụ quản lý tự động

Sự xuất hiện của các công cụ quản lý tự động cho phép người dùng quản lý, chỉnh sửa dữ liệu nhanh chóng/ chính xác. Thay vì việc quản lý thủ công như trước đây, sử dụng phần mềm quản lý Getfly bạn có thể tìm kiếm, chỉnh sửa, phân công công việc cho từng nhân viên chỉ bằng một vài click chuột. Kết hợp phần mềm này với các phương pháp quản lý khác giúp quá trình quản lý con người hiệu quả tăng cao.

Sử dụng công cụ quản lý tự động
Sử dụng công cụ quản lý tự động

Bên cạnh đó, trách nhiệm của người quản lý chính là giúp nhân viên hòa nhập môi trường, nắm được văn hóa công ty, có được định hướng công việc rõ ràng… Bản thân mỗi cá nhân cũng cần ý thức được vai trò/ trách nhiệm của mình trong một tập thể, gắn lợi ích cá nhân với lợi ích tập thể. Từ đó tạo quyết tâm, sức mạnh tập thể.

Là một sản phẩm thuần Việt, được 3000+ doanh nghiệp thuộc 200+ ngành nghề tin tưởng lựa chọn, Giải pháp phần mềm Getfly CRM là lựa chọn hàng đầu cho doanh nghiệp:

– Đồng bộ dữ liệu trên 1 nền tảng duy nhất

– Thác tác nhanh chóng trên PC và App Mobile

– Loại bỏ thao tác thừa trong quy trình

– Tiết kiệm 5-10 phút trong mỗi thao tác

– Nâng cao năng suất, tối ưu hiệu quả

>> Cách điều hành nhân viên cấp dưới “khó bảo”

Tags: , ,