Nâng cao chất lượng dịch vụ với phần mềm quản lý spa

Spa của bạn đang phát triển tốt, số lượng khách hàng, nhân viên tăng cao và phương pháp quản lý thủ công đã bộc lộ những khuyết điểm?Bạn đang băn khoăn tìm kiếm một giải pháp giúp tối ưu hoạt động quản lý Spa, trung tâm làm đẹp? Phần mềm quản lý Spa có thể là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Trong bài viết hôm nay, Getfly phân tích cách mà phần mềm quản lý Spa có thể giúp bạn nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng.

Tại sao cần sử dụng phần mềm quản lý Spa?

  • Bỏ quên khách hàng, tư vấn chậm trễ: Doanh nghiệp của bạn đầu tư phát triển nhiều kênh truyền thông khác nhau, do vậy số lượng khách hàng gia tăng nhanh chóng. Đây là một tín hiệu đáng mừng tuy nhiên nhân viên của bạn bắt đầu phàn nàn vì không thể quản lý công việc hiệu quả. Quá trình xử lý thông tin khách hàng gặp nhiều khó khăn, nhiều khách hàng bị bỏ sót hoặc tư vấn chậm dẫn đến giảm tỷ lệ chuyển đổi, gia tăng chi phí.
  • Khó phân loại khách hàng để chăm sóc: Nhu cầu, độ tuổi, liệu trình của mỗi khách hàng khác nhau khiến cho công việc sắp xếp, phân loại khách hàng phức tạp hơn. Bạn cũng gặp khó khăn trong quá trình chăm sóc.
  • Không quản lý được chất lượng, tiến độ công việc của nhân viên: Spa của bạn đã phát triển thành nhiều chi nhánh và bạn không thể cập nhật được công việc, chất lượng phục vụ của nhân viên ở các chi nhánh khác nhau. Bạn đánh mất những nhân viên tài năng bởi họ cảm thấy những cống hiến cho công việc không được ghi nhận.

Phần mềm quản lý Spa giúp cải thiện chất lượng dịch vụ như thế nào? 

Quản lý thông tin khách hàng hiệu quả

Các thông tin liên lạc, thông tin cá nhân, đặc điểm nhu cầu và hành vi của khách hàng từ những kênh truyền thông, chiến dịch sẽ được lưu trữ tập trung, đồng bộ trên phần mềm CRM. Ngoài ra, Spa cũng có thể tiến hành thiết lập các tiêu chí phân loại khách hàng thành nhiều nhóm như khách VIP, khách hàng cũ, khách hàng mới tiếp cận,… để quy trình chăm sóc khách hàng diễn ra hiệu quả và chuyên nghiệp hơn.

Quản lý lịch hẹn khách hàng

Với hệ thống CRM nhân viên kỹ thuật có thể chủ động tạo lịch hẹn với khách hàng thông qua ứng dụng trên điện thoại. Chủ Spa có thể theo dõi cập nhật số lượng lịch hẹn trong ngày, nhân viên phụ trách, trạng thái cuộc hẹn,… hoặc giao việc trực tiếp cho những nhân viên đang trống lịch để tận dụng thời gian chết.  Một số phần mềm quản lý như Getfly CRM còn cung cấp tính năng tự động nhắc nhở, thông báo trước giờ hẹn tránh việc bỏ quên lịch hẹn với khách hàng.

nang-cao-chat-luong-dich-vu-voi-phan-mem-quan-ly-spa-1
Quản lý lịch hẹn khách hàng với Getfly CRM

Quản lý nhân viên với phần mềm quản lý Spa

Mỗi nhân viên được cấp một tài khoản riêng trên hệ thống. Tài khoản này có thể được phân quyền xem, chỉnh sửa dữ liệu phù hợp với phòng ban, bộ phận mà nhân viên đó phụ trách giúp duy trì sự bảo mật của hệ thống. Nhân viên có thể tự thêm mới, báo cáo công việc, chấm công thông qua tài khoản. Qua đó chủ Spa dễ dàng ghi nhận kết quả làm việc của nhân viên và đưa ra những quyết định cải thiện quy trình phù hợp, cũng như có chính sách thưởng/ phạt xứng đáng.  

Chăm sóc khách hàng tự động

Duy trì tương tác với khách hàng là công việc quan trọng giúp tạo nên hình ảnh thương hiệu chuyên nghiệp và gia tăng doanh thu hiệu quả cho Spa. Tuy nhiên, nhiều trung tâm làm đẹp hiện nay bỏ qua quá trình này bởi cách phân loại và chăm sóc truyền thống tốn quá nhiều thời gian và nhân lực. Hệ thống CRM sẽ giúp thực hiện quá trình này với vài thao tác đơn giản. Thông tin khách hàng đã được phân loại gọn gàng thành nhiều nhóm với những đặc điểm riêng, nhân viên chỉ cần thiết lập các kịch bản chăm sóc tự động trên công cụ Marketing Automation hệ thống sẽ tự động gửi thông tin đến từng khách hàng theo thời gian đặt sẵn.

Báo cáo rõ ràng, đầy đủ, chi tiết

Phần mềm quản lý Spa cung cấp các báo cáo theo thời gian thực, nhà quản trị có thể cập nhật vào bất kỳ thời điểm nào. Các chỉ số doanh thu, chi phí, số lượng lead, tỷ lệ thành công/thất bại,… được ghi nhận theo ngày/ tuần/ tháng trên giao diện trực quan, dễ hiểu giúp cho chủ Spa có cái nhìn sâu và đa chiều về tình hình hoạt động kinh doanh của cửa hàng. Bạn cũng có thể so sánh theo từng thời điểm khác nhau để đưa ra chiến lược hợp lý.

nang-cao-chat-luong-dich-vu-voi-phan-mem-quan-ly-spa-2
Báo cáo đánh giá tổng quan hoạt động doanh nghiệp

Trên đây là một số lợi ích phần mềm quản lý Spa đem lại trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ, tối ưu quy trình quản lý trong doanh nghiệp. Hy vọng bài viết có thể cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về kinh nghiệm quản trị và vận hành Spa. Chúc các bạn sớm tìm ra phương án xây dựng quy trình dịch vụ hiệu quả, tối ưu!

Getfly CRM cam kết mang đến các sản phẩm và dịch vụ chất lượng, tự tin là bạn đồng hành tuyệt vời trên hành trình phát triển của mỗi khách hàng – giúp doanh nghiệp tiết kiệm 2h/ ngày trong vận hành và quản lý nhân sự, gia tăng đều đặn về doanh số từ 200-300%/ năm.

Đăng ký ngay để được hỗ trợ và trải nghiệm MIỄN PHÍ 30 NGÀY phần mềm Getfly CRM